Tin tức

Lộ trình học tập hợp lý để được định cư tại Canada

Ở Mỹ, bạn sẽ mất 3 năm để được cấp thẻ xanh, Úc là 2 năm để xin định cư. Nhưng ở Canada bạn chỉ cần có 1 năm làm việc sau khi học xong là đã có thể xin xem xét định cư.

Vì sao định cư tại Canada lại thu hút nhiều người?

Canada - đất nước phát triển với nhiều chính sách nhập cư cởi mở và chính sách an sinh xã hội thuộc hàng tốt nhất thế giới, vì thế không quá ngạc nhiên khi Canada luôn là điểm đến định cư mơ ước của nhiều người. Du học Canada là cách thức tốt nhất để xét định cư, tuy nhiên chọn một lộ trình học tập hợp lý không phải là điều ai cũng biết.

Học trường nào?

Điều kiện tiên quyết để xin định cư là bạn phải có việc làm, vì vậy ngoài việc phải học thật giỏi bạn còn phải biết lựa chọn những trường có tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp kiếm được việc làm cao để đảm bảo an toàn cho mục tiêu định cư của bạn. Các bạn cần phải lưu ý một điểm quan trọng là một số tỉnh bang tại Canada không cho phép định cư nếu bạn học ở trường tư.

Học ngành nào?

Các ngành dễ định cư tại Canada như: Mỏ địa chất, Cơ khí, Kĩ thuật, Công nghệ thông tin, Y tá/điều dưỡng viên, kế toán/ tài chính/ thương mại, truyền thông, công tác xã hội, giáo dục, nghiên cứu khoa học.

Lưu ý: Các ngành trên chỉ có giá trị tham khảo vì Chính phủ Canada có thể sẽ điều chỉnh theo nhu cầu xã hội.

Học ở tỉnh bang nào?

Toronto hay Vancouver là hai thành phố lớn và được ưa chuộng bởi khả năng tìm việc khá dễ dàng nhờ nguồn khách du lịch quanh năm và các trung tâm thương mại lớn.

Du học nước nào dễ định cư

Manitoba được xem là tỉnh bang khuyến khích định cư nhất cả về định cư diện du học và định cư diện gia đình. Ngoài ra, Manitoba còn có chính sách bảo lãnh định cư dành cho sinh viên sau khi ra trường nhưng chưa có việc làm và cam kết hoàn trả 60% học phí cho sinh viên sau khi tốt nghiệp và làm việc tại Manitoba.

Ngoài ra, hai thành phố trẻ Calgary, Alberta có tỷ lê xin được việc làm cũng khá cao, mức lương bình quân ở thành phố này vào khoảng 40.000 CAD/năm. Do Alberta là tỉnh bang mạnh về dầu và khí gas dẫn đến nhân lực cho những công việc liên quan đến ngành nghề này cũng được Chính phủ đánh giá cao trong việc định cư.

Học chương trình đào tạo nào?

Có hai đối tượng chính:

Đối tượng 1: Học xong THPT hoặc đang học cao đẳng, đại học tại Việt Nam.

Phần lớn các bạn trong nhóm này đều chọn học tiếp khóa học cao đẳng thay vì đại học tại Canada bởi học phí thấp, chương trình học có nhiều yếu tố thực hành, điều kiện đầu vào dễ hơn, thời gian học ngắn (chỉ từ 2 – 3 năm) thay vì từ 4 – 5 năm như bậc đại học. Nếu học viên muốn định cư thì học cao đẳng là chương trình phù hợp hơn cả, vừa tiết kiệm được thời gian học, vừa mang đến cho học viên cơ hội đi làm và xin định cư sớm hơn.

Đối tượng 2: Học xong cao đẳng hoặc đại học tại Việt Nam.

Các bạn thuộc nhóm này thường dành ưu ái cho các chương trình sau đại học hơn thay vì khóa học thạc sĩ. Học phí thấp, thời gian học ngắn, điều kiện đầu vào thấp và yếu tố thực hành cao là những lý do chính. Thực tế cho thấy, số lượng học viên học thẳng lên chương trình thạc sĩ tại Canada không nhiều do điểm học lực và trình độ ngoại ngữ không đáp ứng được yêu cầu.

Lời khuyên dành cho bạn

Có đến 80% việc làm ở Canada được gọi là “hidden jobs”, nghĩa là qua giới thiệu; chính vì thế, bạn cần phải xây dựng cho mình một mối quan hệ tốt với nhiều người, nhất là những người có địa vị xã hội và giàu có.

Du học Canada sinh viên được khuyến khích tham gia các công tác xã hội, cộng đồng, từ thiện… đây không chỉ là điều kiện tốt để bạn mở rộng các mối quan hệ xã hội mà còn là cách để bạn thể hiện sự đóng góp của mình cho đất nước Canada, ngoài ra đây cũng là công cụ làm sáng CV xin việc của bạn.

Học viên cũng có thể được giới thiệu việc làm từ thầy cô hướng dẫn, giảng dạy… hoặc qua các chương trình thực tập. Thực tế, có rất nhiều sinh viên quốc tế được nhận vào làm chính thức sau khóa thực tập tại các doanh nghiệp do trường giới thiệu.

Du học không phải là điều dễ dàng, nếu bạn còn nhiều thắc mắc cần giải đáp có thể liên hệ Văn phòng xúc tiền du học canada để được giúp đỡ và nhận được nhiều lời khuyên tốt nhất dành cho bạn. Mọi chi tiết xin liên hệ:

VĂN PHÒNG XÚC TIẾN DU HỌC CANADA

Địa chỉ: 449 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028.3836 1538 –  093 888 5103

Email:         This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Website:     http://duhoc-canada.com/

Facebook:  https://www.facebook.com/duhocCanadaMy/

Du học Canada - trải nghiệm cuộc sống

Mỗi năm, Canada có hơn 200.000 sinh viên và các nhà nghiên cứu hàng đầu quốc tế chọn du học. Đến đây, sinh viên sẽ được sinh sống và học tập trong một môi trường năng động, thân thiện và nhiều cơ hội phát triển các kỹ năng của bản thân. 

Mỗi năm, Canada có hơn 200.000 sinh viên và các nhà nghiên cứu hàng đầu quốc tế chọn du học. Đến đây, sinh viên sẽ được sinh sống và học tập trong một môi trường năng động, thân thiện và nhiều cơ hội phát triển các kỹ năng của bản thân. Bài viết này sẽ giúp bạn biết thêm những lý do khiến Canada trở nên hấp dẫn và thu hút sinh viên quốc tế.

Các trường đại học danh tiếng

Canada đứng đầu danh sách đầu tư giáo dục bình quân đầu người trong tất cả các nước thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế. Các trường đại học của Canada được quốc tế chú ý đến về trình độ các học viện cao học và nhấn mạnh vào nghiên cứu trong giáo dục sau trung học. Năm 2012, bốn trường đại học Canada được yêu cầu Top 100 trong bảng xếp hạng ARWU Shanghai (Đại học Toronto, Đại học British Columbia, Đại học McGill, Đại học McMaster), 5 trường đại học trong bảng xếp hạng Top of the QS University (Đại học Montreal, HEC Montreal, Đại học Alberta, Đại học Queen, Đại học Waterloo). Bên cạnh đó, chính phủ Canada và khu vực tư nhân hỗ trợ nghiên cứu trong một số lĩnh vực viễn thông, y tế, nông nghiệp, công nghệ máy tính và khoa học môi trường.

Quốc gia lớn, chi phí thấp

Mặc dù các tiêu chuẩn giáo dục cao nhưng chi phí ở Canada tương đối hợp lý đặc biệt so với Mỹ và Anh

Đa dạng văn hóa

Đời sống văn hóa tại Canada rất sôi động. Mọi dân tộc trên thế giới đến đây đều được mang theo tất cả từ những quan điểm mới đến các món ăn và các hoạt động giải trí. Vancouver, Montreal và Toronto – những thành phố lớn nhất của nước này nổi tiếng như các thành phố đẳng cấp thế giới về vấn đề an toàn, thân thiện, giàu văn hóa với những bãi biển, bảo tàng, nhà hàng, mua sắm và nhiều hơn nữa.

Một trong những nơi tốt nhất để sống

Canada giữ vững 8 năm trong bảng xếp hạn hàng đầu của Liên Hiệp Quốc là một trong những nơi tốt nhất trên thế giới để sinh sống. Canada đặc biệt ổn định, hòa bình và tỷ lệ tội phạm thấp.

Tỷ lệ việc làm cao

Triển vọng nghề nghiệp rất cao với sinh viên quốc tế ở Canada. Trường đại học của Canada tự hào liên kết với hơn 5000 các thỏa thuận hợp tác toàn cầu.

Công nghệ “lên ngôi”

Canada là nước đứng đầu quốc tế về máy tính và công nghệ thông tin, đặc biệt là trong ngành viễn thông, thiết bị y tế, kỹ thuật hàng không vũ trụ, laser, công nghệ sinh học, đại dương và môi trường, và một số ngành khác. Thông qua chương trình SchoolNet sáng tạo, Canada là quốc gia đầu tiên trên thế giới kết nối các trường học và thư viện đến internet.

Phong cảnh thiên nhiên đẹp

Môi trường tự nhiên ở Canada cũng rất đẹp với 42 mốc ranh giới quốc gia và nhiều di sản thế giới được UNESCO công nhận. Các cảnh quan cung cấp một sự đa dạng tuyệt đẹp từ bờ biển hấp dẫn đến thảo nguyên rộng lớn và dãy núi Rocky.

Nguồn: http://www.duhocaau.vn

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN DU HỌC CANADA 2017

duhoc2017 1

Canada là đất nước có nền giáo dục chất lượng quốc tế, bằng cấp được công nhận trên toàn cầu. Nhiều trường Canada nằm trong Top 100 trường tốt nhất trên thế giới. Đây là nước đa sắc tộc, đa văn hóa, các dân tộc và người nhập cư sống hòa thuận; môi trường sống yên bình; tỷ lệ tội phạm ít... thu hút nhiều du học sinh trên thế giới học tập và phát triển nghề nghiệp

Ưu thế du học Canada

Ngày càng nhiều sinh viên chọn Canada du học vì không chứng minh tài chính, visa được cấp trong 2-4 tuần, thoải mái chọn trường, học phí rẻ. Ngoài ra, sau tốt nghiệp, sinh viên có cơ hội ở lại làm việc và định cư khi đủ điều kiện.

Ưu tiên xét visa vào 45 trường cao đẳng, đại học

Khi đăng ký du học vào một trong 45 trường, sinh viên được xét nhanh và ưu tiên với điều kiện đơn giản. Sinh viên có học lực trên 6,5; tiếng Anh tương đương 5.0 IELTS (không có kỹ năng nào dưới 4.5); nộp học phí một năm học; đặt cọc 10.000 CAD

Định cư sau khi tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng, sinh viên có thể xin định cư dễ dàng khi học tại các bang Manitoba, New Brunswick.

Với các bang khác, sinh viên cũng có thể xin định cư khi hội đủ điểm.

Công ty tư vấn du học Đức Anh sẽ giúp sinh viên rà soát hồ sơ, đánh giá năng lực hồ sơ xin định cư và đưa ra các lời khuyên, giải pháp thiết thực nhất.

Ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được ở lại làm việc: học chương trình một năm ở lại một năm; học chương trình 2 năm ở lại 2-3 năm; học chương trình 3-4 năm ở lại 5 năm. Vì thế, sinh viên cần chọn chương trình học phù hợp.

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT HƠN, XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ

VĂN PHÒNG XÚC TIẾN DU HỌC CANADA
Tầng 3, tòa nhà H - T
449 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Kho, Q.1, TP.HCM
Điện thoại: (848) 3836 1538
Hotline: 093 888 5103
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

CƠ HỘI NHẬN HỌC BỔNG VÀ LÀM VIỆC TẠI MỸ

HỌC BỔNG DU HỌC MỸ 2015 - 2016 

CƠ HỘI NHẬN HỌC BỔNG VÀ LÀM VIỆC TẠI MỸ

SMEI Việt Nam là đơn vị đại diện hơn 60 trường đại học danh tiếng tại Mỹ, vì thế bạn không cần phải là một thiên tài để có được một suất học bổng tại một trường dại học Mỹ. Chỉ cần một mong muốn chuyên cần học tập và cam kết về tương lai của bạn, SMEI VN sẽ làm cầu nối cho bạn. SMEI Việt Nam sẽ hỗ trợ và tư vấn cho mỗi học sinh những chương trình học bổng hiện có từ những Trường Đại Học Mỹ và hỗ trợ lựa chọn trường phù hợp với tiêu chí và mục tiêu của mỗi học sinh.

SMEI Việt Nam với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn giáo dục và đưa ra các giải pháp cho sinh viên Việt Nam du học tại Mỹ & Canada sẽ giúp các học sinh dẫn đầu xu hướng và có được hướng phát triển phù hợp nhất.

SMEI Việt Nam cam kết sẽ mang lại những suất học bổng toàn phần cho sinh viên Việt Nam. Với giá trị lên đến hơn 100.000 Đô la Mỹ, suất học bổng toàn phần 60% bao gồm học phí chương trình Đại học (4 năm) hay Thạc Sĩ (2 năm), chương trình Tiếng anh (Tùy theo trình độ tiếng anh của học sinh) và các chi phí ăn ở trong suốt thời gian du học tại Mỹ. Các trường đại học tham gia chương trình học bổng này được đặt trên khắp Hoa Kỳ bao gồm California, Connecticut, Florida, Georgia, Illinois, Lowa, Kansas, Kentucky, Maine, Missouri, Tennessee,NewYork,Texas và những nơi khác.

Tất cả các trường đã đi vào hoạt động trung bình hơn 25 năm và đều được công nhận, liệt kê trong danh sách Bộ giáo dục Hoa Kỳ. Các Trường Đại Học này bao gồm cả Trường Công và Trường Tư với số lượng sinh viên đang theo học từ 2000 sinh viên tới 50.000 sinh viên.

CÁC BƯỚC TIẾP THEO CỦA BẠN LÀ GÌ?

  • Đăng ký và điền đầy đủ đơn xin học bổng
  • SMEI Việt Nam xét duyệt đơn xin học bổng
  • Hồ sơ đủ điều kiện sẽ được thông báo trong vòng 1 tuần
  • Phí chấp nhận tiến hành hồ sơ lấy học bổng du học: 1.000.000 Vnđ
  • Thực hiện lấy học bổng và hoàn thiện hồ sơ xin nhập học
  • Hoàn thiện hồ sơ phỏng vấn xin visa du học Mỹ

CÁC GIẢI THƯỞNG CỦA HỌC BỔNG LÀ GÌ

Nếu được nhận,sinh viên có thể được thưởng:

  • Trung bình học bổng được 60% cho các chi phí cư trú (Nhà ở, ở lại trong khuôn viên trường hoặc khuôn viên bên ngoài) trong khi còn học tại trường.
  • Trung bình học bổng được 60% cho các bữa ăn (Board, 3 bữa một ngày) trong thời gian tại trường học.
  • Học bổng không bao gồm chi phí hành chánh, sách vở, văn phòng phẩm và bảo hiểm y tế
  • Tất cả những chi tiết về học bổng sẽ được liệt kê trong lá thư Chấp Thuận cho Học Bổng gửi tới sinh viên
  • Để tiếp tục nhận được học bổng, sinh viên phải đáp ứng các Điểm Học Trung Bình yêu cầu của trường.
  • Sinh viên sẽ phải trả một khoản phí cho SMEI VN. Chi phí này bao gồm: hỗ trợ sinh viên để chuẩn bị xin học bổng, đơn DS-160 (F1 Visa), tìm kiếm trường học phù hợp với mục tiêu của sinh viên, xin lá thư chấp thuận Học Bổng, theo dõi đơn xin học của sinh viên vào các trường đại học đã được lựa chọn, hướng dẫn và theo dõi đơn xin F1 Visa và đào tạo

SMEI VIỆT NAM

LÀM THẾ NÀO ĐỂ SĂN HỌC BỔNG DU HỌC MỸ?

HỌC BỔNG DU HỌC MỸ 2015 - 2016 

LÀM THẾ NÀO ĐỂ SĂN HỌC BÔNG DU HỌC MỸ?

Ngày nay, khi du học không còn là ước mơ viễn vông mà đã trở thành quá khứ, có thể là tương lai hoặc đang là hiện tại của nhiều bạn trẻ, từ học sinh, sinh viên, đến nhân viên văn phòng…. Tuy nhiên, một khi bạn đã xác định sẽ đi du học thì không thể không đề cập đến vấn đề tài chính. Nếu thuộc tầng lớp gia đình lao động bình dân, cơm ngày 2 bữa thì có lẽ vấn đề du học bạn sẽ không dám nghĩ đến? Nhưng không có gì là không thể, học bổng có thể tài trợ cho việc học của bạn. Dựa theo quan điểm “Học bổng du học không phải dành cho người xuất chúng mà là phần thưởng cho những nỗ lực tìm kiếm không ngừng nghỉ” thì chuyện có săn học bổng du học được hay không là tùy vào sự cố gắng của chính cá nhân bạn.

Năm 2011, trên thế giới có 858.180 sinh viên du học (tính từ top 10 nước đứng đầu danh sách có sinh viên du học). Theo trang globalvisas.com tỷ lệ du học sinh tìm kiếm sự giúp đỡ tài chính lên đến 54%, đây là một tỷ lệ khá cao cho thấy nếu thực sự quyết tâm, biết cách tìm kiếm thông tin cộng thêm sự chuẩn bị, đầu tư một cách kỹ càng và nghiêm túc thì việc săn học bổng du học là không quá khó khăn.

Theo như các cựu sinh viên – những người đã thành công trên con đường săn học bổng du học thì để tìm được học bổng, đòi hỏi ở bạn cả một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ. Để bắt đầu quá trình đó, việc đầu tiên bạn phải làm là bồi dưỡng và trau dồi ngoại ngữ - là điều kiện tiên quyết. Tiếp theo đó, năng lực học tập, phương pháp học tập, năng khiếu nổi trội, các hoạt động cộng đồng đã từng tham gia… sẽ giúp bạn giành lợi thế so với đối thủ khác trong quá trình săn học bổng du học.

Thời điểm săn học bổng du học lý tưởng nhất là thời gian lớp 11. Học sinh bắt tay vào tìm học bổng qua việc thu thập thông tin về học bổng càng nhiều càng tốt (học bổng diện gì, nước nào, điều kiện, quy trình xét duyệt ra sao …) và xem xét năng lực bản thân có đủ để tham gia nộp hồ sơ hay không. Điều cốt lõi để săn học bổng du học đó là phải làm sao để hồ sơ của mình xin học bổng nổi bật trong hàng nghìn hồ sơ gửi về. Khi đã được chọn tham dự vòng phỏng vấn, học sinh phải thể hiện sự tự tin, cởi mở, thân thiện, đặc biệt yếu tố trung thực phải được đặt lên hàng đầu.

Cụ thể, để săn học bổng du học thích hợp về tay mình, bạn cần những yếu tố nào?

Đầu tiên, bạn phải trang bị cho bản thân “hoài bão và khát vọng”. Khát vọng và hoài bão là động cơ tốt nhất giúp bản thân bạn định hướng, có động lực quyết tâm học tập và thực hiện tốt mục tiêu đã đề ra. Bản thân bạn phải có khát vọng được học, được tiếp cận và sẵn sàng lĩnh hội kiến thức ở những nước phát triển như Anh, Mỹ, Úc, Canada, New Zealand… Nhưng bạn cũng nên lưu ý rằng phải tự xem xét khả năng của mình có thể tiếp thu và theo kịp những bậc kiến thức đó không? Vì du học là một con đường dài đầy trở ngại và chông gai.

Thứ hai là vấn đề ngoại ngữ. Bạn phải chuẩn bị thật kỹ càng về trình độ ngoại ngữ của mình để đáp ứng cho việc học tập và sinh sống của bạn ở nước ngoài. Khả năng ngoại ngữ của bạn càng tốt, cuộc đi săn học bổng du học của bạn càng nhanh chóng đạt được kết quả tốt đẹp.

Cuối cùng là về chuyên môn, tức là ngành học, là cấp bậc mà bạn sẽ theo đuổi. Đây là yếu tố thứ ba nhưng cũng là yếu tố quyết định sự thành công của bạn trong quá trình săn học bổng du học. Ngành học thích hợp và phù hợp với sở trường chiếm 50% quyết định sự thành bại khi bạn theo học ở môi trường nước ngoài. Nếu chọn sai, chọn ngành không phù hợp với những gì bạn mong muốn thì điều đó sẽ dẫn đến sự thất bại thì nhiều mà thành công thì ít. Bạn phải biết thế mạnh của mình ở đâu, mình thông thạo ở lĩnh vực gì, bản thân đang mong muốn gì, định hướng tương lai ra sao … theo đúng như câu “Biết người biết ta – trăm trận trăm thắng”.

Chính vì vậy, để săn học bổng du học, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ lưỡng, chủ động tìm kiếm thông tin ở tất cả mọi nguồn mà bạn có thể tiếp cận được như báo chí, bạn bè, người thân, các hội thảo du học, các diễn đàn du học…

Để có được một suất học bổng luôn là điều mơ ước của các bạn sinh viên. Phần lớn các bạn đều nghĩ là rất khó, tuy nhiên nếu nắm được bí quyết và kinh nghiệm từ những người đi trước để lại, cơ hội săn học bổng du học của bạn sẽ cao hơn nhiều.

Và để biết được bí quyết đó là gì, hãy đến với SMEI Việt Nam, bạn sẽ được gặp trực tiếp các chuyên gia và được giải đáp mọi thắc mắc một cách cụ thể nhất.

SMEI VIỆT NAM

Văn phòng đại diện

44 Đường số 10, Khu đô thị mới Him Lam, P. Tân Hưng, Quận 7, TP.HCM

  • Điện thoại: (84-28) 6273 2192

Liên kết với chúng tôi

Chúng tôi đang hiện có trên mạng xã hội. Hãy liên lạc với chúng tôi
You are here: Trang chủ Tin tức