Print this page

Con người Canada

30 October 2013 By In Hành trang du học 2 comments

Sample image

Canada là một đất nước rộng lớn thứ hai trên thế giới với rất nhiều cảnh quan địa lý đa dạng và độc đáo. Về kinh tế Canada cũng là một trong các nước công nghiệp hàng đầu thế giới.

Người Canada
Khi đến Canada, người nước ngoài đều có chung một nhận xét rằng người dân Canada là những người trung thực, lịch sự, thân thiện cởi mở, có sức khỏe, có giáo dục và đặc biệt là có thái độ trách nhiệm cao trong việc bảo vệ môi trường. Không khí thanh bình êm ả trong nhịp sống xã hội, trong thiên nhiên rộng mở và trong quan hệ con người là một sắc thái rất rõ rệt trong đời sống Canada. Đó là những kết quả tất yếu của một miền đất bao la giàu có và một xã hội cố gắng tạo các điều kiện cho con người được phát triển và được bảo vệ.
Lá phong có hình một vì sao hay đôi cánh bướm, đổi màu theo mùa và rụng lá vào cuối thu. Các rừng phong và là hình ảnh tiêu biểu cho thiên nhiên Canada bao la tươi đẹp, thanh bình.
Ngôn ngữ
Ngôn ngữ chính thức của Liên bang Canada là tiếng Anh và tiếng Pháp. Gần 60% dân Canada có tiếng mẹ đẻ là tiếng Anh, 22% là tiếng Pháp. Đại đa số người nói tiếng Pháp sống tại tỉnh bang Québec, sau đó là các tỉnh bang Ontario, New Brunswick và Manitoba. Một số ngôn ngữ của các thổ dân cũng được xem là ngôn ngữ chính thức tại các lãnh thổ tự trị, đặc biệt là tiếng Inuktitut. Rất nhiều thứ tiếng của các thổ dân đã bị mai một hay đang đi đến tình trạng đó. Những tiếng khác được nhiều người nói là: tiếng Ý, tiếng Đức, tiếng Quan Thoại, tiếng Quảng Đông, tiếng Tây Ban Nha.
Québec là tỉnh bang độc nhất ban hành một đạo luật bảo vệ tiếng Pháp, mục đích để bảo vệ sắc thái văn hóa đặc biệt nhất Bắc Mỹ của họ. Tuy nhiên quyền lợi về ngôn ngữ và giáo dục của các cộng đồng nói tiếng Anh và các tiếng thổ dân cũng được bảo vệ. Ngoài ra, dân chúng có quyền dùng hoặc tiếng Anh hoặc tiếng Pháp trong khi giao tiếp với chính phủ.

Oanh Nguyen

Latest from Oanh Nguyen

2 comments